top of page
Tìm kiếm

ỨNG DỤNG VẬT LIỆU KIM LOẠI TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Vật liệu kim loại đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất giúp tạo điểm nhấn và hiệu ứng khá tốt cho không gian. Chất liệu này khi được ứng dụng trong thiết kế không gian nội ngoại thất mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian nhà ở.


Vật liệu kim loại là nhóm vật liệu quen thuộc đặc biệt trong ngành xây dựng và dần trở nên phổ biến hơn trong thiết kế nội thất. Vượt qua mọi nghi ngờ trước đó cho rằng vật liệu kim loại khá thô cứng, kim loại lạnh và không thích hợp trong nội thất.


  • Tính linh hoạt trong thiết kế

Vốn dĩ kim loại là loại vật liệu dễ tạo hình hơn so với các loại vật liệu khác nhờ đó người chế tác có thể tự do sáng tạo nên nhiều sản phẩm độc đáo, thu hút. Đồng thời kim loại dễ dàng kết hợp với nhiều loại vật liệu khác như gỗ, đá, kính,... tạo nên các thiết kế vừa hiện đại, tinh tế và mang nét cá tính riêng.


  • Độ bền cao của kim loại

Một trong những ưu điểm lớn của vật liệu kim loại là độ bền cao giúp cho loại vật liệu này ngày càng được ưa chuộng. Nhiều người lựa chọn kim loại không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà nó còn là sự bền bỉ với thời gian.

Trong quá trình sử dụng, việc vệ sinh hay bảo quản cũng dễ dàng hơn các loại vật liệu khác.

Đây là loại kim loại có độ bền cao, chịu lực tốt, chống lửa, chống trầy xước cao và dễ lau chùi, làm sạch.


  • Nguồn cảm hứng thiết kế nhà

Vật liệu kim loại để lại được dấu ấn riêng biệt khiến các kiến trúc sư, các nhà thiết kế muốn được khám phá khai thác nhiều hơn. Khi xuất hiện với vẻ sáng bóng quyến rũ cùng nhiều ưu điểm nổi bật mang đến những thiết kế mới lạ đầy chiều sâu cho không gian.


Nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại một vài nhược điểm

Vật liệu kim loại có tính dẫn điện và dẫn nhiệt tương đối cao. Nên khi sử dụng cần bố trí và sắp xếp một cách khoa học để mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất cho căn nhà. Ngoài ra khi lựa chọn các loại kim loại kém chất lượng dễ dẫn đến các tình trạng không mong muốn như rỉ sắt, cong móp gây mất thẩm mỹ và an toàn.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page