top of page
Tìm kiếm

XANH LÁ NHƯNG KHÔNG “XA LÁNH”

Bạn có biết màu sắc có tác động vô cùng mạnh mẽ đối với tâm trạng của con người? Lựa chọn cho mình một gam màu phù hợp cũng là một bước quan trọng trong trang trí nhà cửa.

Theo các nghiên cứu, tông màu xanh lá có tác dụng nâng cao tâm trạng, mang lại cảm giác thư giãn và yên bình. Màu xanh lá cây còn thường được liên kết với khái niệm “đi”, cụ thể là nó thường được nhìn thấy ở đèn giao thông và trong đồ họa thông tin. Giá trị giải phóng endorphin của màu xanh lá giúp kích thích như một lời kêu gọi hành động “sẵn sàng đi” hoặc “đi đúng đường”.



Đặc biệt là màu xanh lá có thể nói là màu sắc dễ chịu nhất vì đem lại sức sống, sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Chính vì thế màu xanh lá được lựa chọn sử dụng nhiều trong các công trình ở giữa lòng phố thị ồn ào, náo nhiệt này.





Đối với thiết kế không gian nội thất, các KTS đã tìm ra một số cách để ứng dụng màu xanh lá cây. Ngoài việc sơn tường màu xanh, ngày nay các KTS đã mang màu xanh vào trong không gian nội thất bằng xu hướng Biophilia (Thiết kế xanh hay thiết kế sinh học) như một nguồn cảm hứng quan trọng. Xu hướng này hiện nay hoàn toàn không thể thiếu trong việc thúc đẩy hạnh phúc, sức khỏe và đem lại cảm giác thoải mái khi kết hợp giữa cây xanh tự nhiên vào trong công trình thiết kế nội thất của họ.





Về sự phối hợp màu sắc, xanh lá là màu có thế kết hợp linh hoạt tốt với nhiều màu sắc trung tính như nâu, xám – những màu sắc được thấy nhiều trong các trung tâm thương mại hay khu chung cư nhà ở. Mặc dù xanh lá cây được coi là một tông màu lạnh nhưng dải màu rộng của nó cho phép tương phản tốt với các tông màu ấm như vàng và cam. Hay sự kết hợp cùng sắc trắng làm chủ đạo rồi điểm xuyết những chi tiết màu xanh lá sẽ luôn mang lại những cảm giác trong lành. Ngoài ra, màu đỏ và xanh lá cây tuy là màu đối lập nhau trên bảng màu sắc nhưng chúng vẫn có thể bổ sung cho nhau một cách tự nhiên nếu bạn có ý tưởng muốn tạo ra một không gian tương phản và độc đáo.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page