top of page
Tìm kiếm

Vật liệu gỗ trong thiết kế nội thất

Gỗ là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất. Có rất nhiều kiểu dáng và lí do người ta ưa chuộng vật liệu này trong xây dựng. Cùng An Nhân tìm hiểu thêm ngay sau bài viết dưới đây nhé.


Vì sao gỗ được ưa chuộng là vật liệu thiết kế nội thất nhà ở?


Gỗ chịu nặng và có độ bền cao

Gỗ là vật liệu có độ bền cao và cứng cáp. Một số loại gỗ bền và đẹp sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện đại ngày này có thể kể đến như: bocote, gỗ đen Châu Phi, gỗ cẩm lai, gỗ sưa, gỗ mun, gỗ hương, óc chó, gỗ sồi, xoan đào, gỗ lim, gỗ


Gỗ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống

Gỗ không chỉ bền còn mang đến vẻ sang trọng và đắng cấp rất phù hợp với nhiều kiểu phong cách thiết kế hiện này như thiết kế hiện đại, thiết kế wabi-sabi, thiết kế rustic….

Những đồ nội thất như bộ bàn trà, tủ bếp, giường ngủ… sẽ khiến không gian trong nhà trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

phong cách wabi-sabi

phong cách hiện đại sử dụng vật liệu gỗ

Nội thất bằng gỗ dễ bảo trì

Gỗ rất dễ bảo quản. Chỉ cần tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và hạn chế tiếp xúc với nước là được. Nếu bảo quản đúng cách, đồ gỗ có thể tồn tại từ hàng chục đến hàng trăm năm.


Gỗ rất đa năng

Các sản phẩm nội thất hầu hết đều được làm từ gỗ. Mọi không gian từ nhà ở đến văn phòng, các công trình công cộng, … đều sử dụng gỗ để làm vật liệu thiết kế xây dựng.


Gỗ mang giá trị cao

Đồ dùng nội thất làm bằng gỗ có trị giá từ cao cho đến rất cao. Gỗ càng lâu năm thì giá trị càng cao. Vì thế, nhiều gia đình lựa chọn trưng bày đồ trang trí bằng gỗ để thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng cho không gian nhà ở của mình.


Một số loại gỗ được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện nay


Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là gỗ khai thác từ rừng tự nhiên hay rừng trồng lấy gỗ, lấy nhựa hoặc tinh dầu…Đặc điểm là gỗ tự nhiên được sử dụng trực tiếp vào sản xuất không qua chế biến.

Các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên rất bền và có tính thẩm mỹ cao. Chính vì vậy mà vật liệu này được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc khai thác quá mức khiến cho loại gỗ này trở nên khan hiếm, không thể gia công và sản xuất hàng loạt.

Giá thành của gỗ tự nhiên vì thế cũng khá cao so với so với các loại gỗ công nghiệp hiện nay.


Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là gỗ cần gia công chế biến trước khi sử dụng. Ngày nay người ta sử dụng gỗ công nghiệp nhiều hơn gỗ tự nhiên vì rừng trồng gỗ tự nhiên ngày càng ít đi khiến chúng trở nên quá đắt đỏ.

Gỗ công nghiệp không có các ưu điểm vượt trội như gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, loại gỗ này cũng có nhiều ưu điểm như không cong vênh, co ngót. Do đó, gỗ công nghiệp vẫn được xem là sự lựa chọn phù hợp để sản xuất nội thất hiện đại.


Nếu bạn đọc quan tâm nhiều hơn về gỗ cũng như các ứng dụng của gỗ vào thiết kế nội thất có thể tham dự sự kiện về triển lãm gỗ lớn nhất sắp diễn ra tới đây do SECC tổ chức. Thông tin trực tiếp An Nhân xin chia sẻ tại đây.


Bạn đọc nghĩ sao về việc sử dụng gỗ làm vật liệu thiết kế nội thất? Hãy để lại ý kiến cho An Nhân biết nhé!


Source: tổng hợp, SECC

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page