top of page
Tìm kiếm

Tips chọn màu sắc chủ đạo cho phòng khách hiện đại



Một tiêu chí lựa chọn màu sắc cho phòng khách hiện đại


Chọn màu theo hướng phòng khách

Tùy theo hướng phòng để chúng ta đưa ra lựa chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ phòng khách hướng Đông Tây, chủ nhà có thể xem xét màu sắc nhẹ nhàng, tone lạnh như xanh, tím...để dịu bớt sự nắng nóng. Và ngược lại, nếu phòng khách hướng Nam Bắc, chúng ta nên suy nghĩ màu sắc ấm áp.


Chọn màu sắc theo diện tích phòng

Dựa theo diện tích mặt sàn và chiều cao trần nhà để quyết định màu sắc chủ đạo của phòng khách cũng là 1 gợi ý bạn đọc có thể tham khảo.


Chẳng hạn, khi diện tích phòng hẹp, bạn nên lựa chọn sơn trần nhà màu nhạt hơn so với 4 bức tường sẽ tạo cho căn phòng cảm giác rộng hơn. Tương tự như vậy, nếu muốn phòng khách thoáng đãng hơn, hãy sơn tường đậm màu hơn sàn nhà.

Hạn chế phối quá nhiều màu sắc cùng 1 lúc

Bất kì một sự phối hợp màu sắc nào cũng cần tuân theo tỉ lệ ở nguyên tắc 60-30-10 trong thiết kế cụ thể 60% là tông màu chủ đạo, 30% tông màu bổ trợ và 10% dành cho những chi tiết nhỏ là điểm nhấn của phong cách.

Tức là nếu như bạn muốn thể hiện cá tính riêng trong màu sắc thì chỉ nên áp dụng phần trăm nhỏ vào màu sắc tổng thể của căn phòng. Lạm dụng màu sắc sẽ khiến căn nhà bạn trở nên thiếu tính thẩm mỹ hơn.

Một số màu sơn theo phong cách hiện đại


Màu trắng

Trong thiết kế nội thất, màu trắng chưa bao giờ là lỗi thời. Màu trắng chính là gam màu dễ dàng kết hợp với vật dụng, nội thất trong nhà nhất.


Màu xám ghi

Màu xám ghi là 1 màu sắc trung tính rất hợp với ai yêu thích phong cách hiện đại. Đây là một gợi ý thay thế tuyệt vời khi bạn cảm thấy quá nhàm chán với việc chỉ sử dụng những màu sắc trung tinh an toàn như sơn nhà màu trắng hay màu be.


Màu xanh bơ

Màu xanh bơ phù hợp với những ai yêu thích thiên nhiên. Muốn tạo một không gian xanh cho căn nhà của mình.


Gợi ý sơn màu xanh cho căn phòng

Màu đen sang trọng

Nhiều người thường e ngại màu đen sẽ đem đến cảm giác nặng nề cho phòng khách, ytunhiên, nếu khéo léo kết hợp thì gam màu đặc biệt này sẽ đem lại cảm giác quyền lực, sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Không chỉ sơn tường, bạn có thể xen kẽ các chi tiết có màu đen để không gian sống hài hòa và ấn tượng hơn.


, Hy vọng rằng qua những bài viết trên và sự gợi ý về cách lựa chọn màu sắc, bạn đọc sẽ có được cho mình quyết định màu chủ đạo cho phòng khách một cách hợp lý và chính xác nhất.





0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page