top of page
Tìm kiếm

Thiết kế nội thất kiểu Industrial (công nghiệp)


thiết kế công nghiệp

Phong cách Industrial là gì?

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Industial - Công nghiệp là kiểu ưu tiên sự đơn giản thô sơ và hướng đến những điều cơ bản nhất. Phong cách thiết kế công nghiệp khuyến khích sự thô mộc chỉ chắt lọc những lại sự thuần túy và cần thiết.


phong cách industrial

Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp ngày càng phát triển và hoàn thiện với những ý tưởng ngày càng độc đáo và mới mẻ hơn. Phong cách này lại rất phù hợp để bố trí văn phòng làm việc hiện đại giúp tôn lên những chi tiết đơn giản và thuần túy.


Điểm nổi bật thể hiện trong tiết kế phong cách công nghiệp


Thiết kế và trang trí tường nhà

Đặc điểm rõ nhất chính là bức tường thô, bê tông, gỗ tự nhiên...tạo một không gian giả lập đơn giản và thu hút.


thiết kế phong cách công nghiệp

Cửa sổ và ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định của kiểu phong cách thiết kế công nghiệp để giúp bù lại cho màu sắc chủ đạo trầm và sậm.



Thiết kế công nghiệp đề cao việc sử dụng ánh sáng tự nhiên để có ích cho sức khỏe và gần gũi hơn. Chính vì thế mà thiết kế cửa sổ rộng là 1 lựa chọn phù hợp cho kiểu thiết kế này.


Không gian đơn giản và tối ưu

Thiết kế công nghiệp có tính độc đáo, thiết kế tưởng như đơn giản nhưng đầy ngụ ý . Phong cách thiết kế này đòi hỏi gia chủ dành một khoảng diện tích lớn cho sàn nhà và ít đồ nội thất cho căn phòng. Làm sao để giúp nổi bật những món đồ nội thất mang tính công nghiệp đơn sơ và thuần túy của căn nhà.



Thiết kế cầu thang độc đáo

Đặc trưng của cầu thang phong cách công nghiệp là sử dụng chất liệu thép thô hoặc gỗ thô. Đối với cầu thang bằng thép thì họ sẽ phủ sơn đen nhám, đối với các bậc thang bằng gỗ thì thường được trải qua công đoạn chống ẩm, chống mối mọt rồi gia công làm nhám để chống trơn trượt.


Việc gia công không quá cầu kỳ như phong cách thiết kế nhà theo phong cách hiện đại nhằm giữ được nét thô hài hòa với phong cách thiết kế công nghiệp.


Mix and Match với phong cách hiện đại

Đèn trang trí phong cách Industrial có thể là loại cổ điển- loại đèn với những chi tiết phù phiếm mang tính hoài cổ hoặc là đèn hiện đại- với những thiết kế hình học, thép trơn hoặc vân.


Bạn có thể linh hoạt kết hợp yếu tố hiện đại bằng cách sử dụng đèn trần để làm nổi bật lên vẻ đẹp của căn hộ. Một bóng đèn đơn sáng hoặc một chuỗi bóng đèn Edison mờ cũng đủ thể hiện được sự tinh tế của chủ căn hộ


Một số lưu ý trong phong cách nội thất Industrial (công nghiệp)

Ngoài việc dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản cho kiểu thiết kế này thì bạn có thể đan xen 1 số nét chấm phá bạn mong muốn nhưng lưu ý phong cách thiết kế nội thất công nghiệp vẫn cần ưu tiên sự tối giản và không quá màu sắc sặc sỡ.

Bạn nên tìm hiểu các ý tưởng thiết kế và tìm kiếm đơn vị có chuyên môn để có ý tưởng cho không gian sống theo phong cách công nghiệp hợp lý nhất nhé.


Bạn đọc quan tâm đến các phong cách thiết kế khác của An Nhân có thể tham khảo tại đây.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page