top of page
Tìm kiếm

Phong cách thiết kế Tropical - nhiệt đới có gì mà hot vậy?

Trải qua những mệt mỏi, sóng gió, con người thường có xu hướng tìm về với thiên nhiên, những điều đơn giản để thư giãn thoải mái và giảm bớt stress. Vì thế mà phong cách thiết kế Tropical ngày càng được ưa chuộng. Cùng An Nhân tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế nội thất này ngay sau đây nhé!


Phong cách thiết kế Tropical là gì?


Phong cách thiết kế Tropical (nhiệt đới) là phong cách được lấy cảm hứng từ vùng miền nhiệt đới với những màu xanh của biển của cây.

Phong cách thiết kế Tropical nhiệt đới đem đến bầu không khí mát mẻ, thanh bình như đang du lịch ngoài biển 1 hòn đảo với cỏ cây hoa lá dễ chịu.

Thiết kế chủ đạo của phong cách Tropical là cây cỏ xanh mát…được dùng làm họa tiết trang trí vì đây là những yếu tố dễ đem đến sự thoải mái, thư giãn nhất cho con người.



Đặc điểm của phong cách thiết kế Tropical


Sắc xanh nhiệt đới là chủ đạo

Sử dụng màu xanh là màu chủ đạo, phong cách nhiệt đới sắc xanh có thể phối với các màu sắc nhẹ nhàng trung tính như trắng xám để nổi bật thiết kế theo phong cách Tropical theo chủ đích của bạn.

Sở dĩ phong cách Tropical được ưa chuộng tại châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á vì nó đem đến sự gần gũi với thiên nhiên và tone màu nội thất được sử dụng nhiều nhất là gỗ.



Phong cách sử dụng cây cối trang trí nhiều nhất

Đồ trang trí và những họa tiết sử dụng trong phong cách nhiệt đới có thể sử dụng cây cảnh để trang trí không gian nhà. Họa tiết cây lá được in trên vỏ gối, tường, chăn màn hay những bức tranh có hình ảnh hoa lá cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời và đem đến sự an toàn.

Những chi tiết trang trí tường nhà đơn giản như võng, mái chèo, chim nhiệt đới…cũng là cách để bạn tạo nét trong thiết kế theo phong cách Tropical. Ấn tượng hơn bạn có thể sử dụng chi tiết như kim loại, tranh sơn dầu, đèn chùm…



Thiết kế từ chất liệu tự nhiên

1 điểm nổi bật nữa là phong cách thiết kế Tropical sử dụng các thiết kế chủ yếu có nguồn gốc tự nhiên như tơ lụa đến mây, gỗ. Vừa có tính thẩm mỹ lại có độ bền cao.

Ngoài ra, đưa phong cách nhiệt đới vào không gian bằng các món đồ sử dụng làm từ sợi tự nhiên, họa tiết cỏ cây, động vật cũng là cách làm đơn giản mà hiệu quả.



Trên là những chia sẻ của An Nhân về phong cách thiết kế Tropical, hy vọng bài viết đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Đừng quên tham khảo các kiến thức và các thiết kế của An Nhân tại đây nhé!

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page