top of page
Tìm kiếm

NÊN CHỌN NHÀ BẾP THIẾT KẾ KHÔNG GIAN MỞ HAY KHÉP KÍN?

Xu hướng thiết kế nhà bếp đang ngày càng được chú trọng hơn trong phong cách cũng như công năng sử dụng. Những năm gần đây xu hướng thiết kế bếp theo không gian mở đang được ưa chuộng tồn tại song song với kiểu bếp khép kín truyền thống. Bạn đang băn khoăn không biết phải lựa chọn kiểu nào để phù hợp với nhu cầu và không gian nhà bạn?


Trên hết vẫn là do sở thích và nhu cầu của mỗi cá nhân, kèm với không gian thực tế của căn nhà. Vì vậy, AN NHÂN ở đây để tư vấn và giúp bạn tìm cho mình một kiểu bếp phù hợp nhất.


Nhà bếp không gian mở



Đây là kiểu thiết kế nhà bếp được sử dụng khá phổ biến trong những căn chung cư có diện tích nhỏ hẹp. Thường được liên thông các không gian phòng bếp, phòng ăn và phòng khách; hoặc sẽ có thêm đảo bếp, quầy bar bếp giúp ngăn cách không gian theo cách tinh tế. Đặc biệt phù hợp với căn nhà mang phong cách hiện đại cho những cặp vợ chồng trẻ. Nhà bếp mở giúp kết nối với các thành viên trong gia đình hay khách đến thăm nhà có thể tương tác trò chuyện trong lúc nấu nướng. Một giải pháp thông minh cho phòng bếp giúp tiết kiệm không gian hiệu quả, nhờ lược bỏ đi những vách ngăn. Tăng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ lớn phòng khách đem lại sự thông thoáng và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.




Bên cạnh đó vẫn có những nhược điểm khó tránh khỏi. Với kiểu bếp này, sẽ dễ dàng nhìn thấy đồ nội thất bên trong như là tủ bếp, các thiết bị nhà bếp. Chính vì thế, gian bếp này luôn yêu cầu sự sạch sẽ, ngăn nắp và tối giản trong việc đặt các vật dụng trên bề mặt. Song vì là không gian mở không có vách ngăn cách nên không thể tránh khỏi việc có mùi hôi và tiếng ồn. Ngay cả khi đã sử dụng hệ thống hút mùi nhưng đó chưa phải là cách triệt để. Tiếng ồn trong quá trình nấu ăn sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động khác như khi xem phim hay đọc sách phía ngoài.


Nhà bếp không gian khép kín



Với người Việt, bếp liên quan đến phong thủy, tín ngưỡng và thường được sử dụng như một lối thiết kế truyền thống. Đặc biệt là nhà phố. Gia chủ cho rằng bếp là không gian khép kín và tách biệt hoàn toàn với phòng khách sẽ hợp phong thủy hơn. Gian bếp kín sẽ giúp căn bếp có nhiều không gian riêng tư, tập trung tuyệt đối về không gian lưu trữ và trang bị tiện nghi. Giảm các hạn chế về mùi và tiếng ồn. Thiết kế này giúp thoải mái hơn trong quá trình nấu nướng, giấu được cảnh tượng bừa bộn như thức ăn thừa và bát đĩa bẩn.



Tuy nhiên dễ mang đến cảm giác đơn độc trong căn bếp vì không có sự tương tác với khách mời hay các thành viên trong gia đình. Bạn cần có một diện tích không gian đủ rộng để bố trí thiết kế bếp khép kín theo kiểu này.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page