top of page
Tìm kiếm

NHÀ LÊ VĂN SỸ - MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH TẶNG MẸ VÀ ANH TRAI


Sofa và phản gỗ


Ai cũng mong muốn chính mình có thể cho ba mẹ một không gian sống thoải mái, một ngôi nhà sang đẹp. Nhưng ba mẹ lại luôn muốn dành tình yêu thương cho con cái mà không cần nhận lại, lo lắng con cái vì mình mà tốn kém. Vậy nên phương án tốt nhất chính là cải tạo lại ngôi nhà hiện có, phương án vừa cải thiện tình trạng ngôi nhà, vừa tiết kiệm chi phí.

Nhưng cái khó của việc cải tạo một ngôi nhà ở là gì? Đó chính là phải giữ lại phần khung nhà làm cốt lõi và thay đổi nội thất trên tinh thần không điều chỉnh bố trí không gian hiện tại vì gia chủ đã quá quen thuộc với tình trạng nguyên bản của nó. Việc thiết kế đòi hỏi kiến trúc sư phải giàu kinh nghiệm thực tế, việc bố trí công năng đi kèm yếu tố cũ/mới hiệu quả, đẹp đồng thời tiết kiệm diện tích, giúp không gian trở nên gọn gàng hơn.

Công trình nâng cấp tầng trệt thành nơi sinh hoạt chung, tiếp khách và hội họp gia đình này chứa đựng tình cảm, sự nỗ lực của người con út, để giúp mẹ và anh trai thay đổi môi trường sống tốt hơn.


PHÒNG KHÁCH

Vấn đề đầu tiên của không gian này chính là phòng khách được xem như là phòng ăn, thiếu không gian chứa những vật dụng lặt vặt và không được phân chia rõ ràng khiến không gian phòng khách bị thu hẹp lại. Vì thế, An Nhân đã thêm thắt các vật dụng nội thất như ghế sofa tiếp khách, tủ kệ, đèn chiếu sáng và đèn trang trí, kiến tạo một không gian tiếp khách chuẩn chỉnh. Các chất liệu nội thất cũng như tone màu cho toàn bộ không gian theo phong cách trầm lắng sang trọng, phù hợp với người cao tuổi.



Phản gỗ trong phòng khách - một yếu tố thường thấy trong các ngôi nhà truyền thống, và đặc biệt nó là phần không thể di dời, khiến vị trí của sofa phải nằm chơi vơi trong một không gian trống, nhưng phần lưng ghế bị hở của chiếc sofa này đã cứu cánh cho thiết kế, bởi được tận dụng làm các kệ trang trí, đồng thời là chỗ ngồi bổ sung cho không gian bếp hay bàn ăn.

Vậy còn chiếc cầu thang cũ thì sao? An Nhân đã khoác chiếc áo mới giúp nó hoà hợp với không gian chung, tô điểm thêm bục ngồi và cây xanh ở gầm thang.


Khu vực cầu thang



Và cái khó trong việc sửa chữa đã xuất hiện, đó chính là hai cây cột nhà ngay giữa không gian phòng khách và bếp, không thể thay đổi được. Nhưng chúng lại giúp An Nhân nảy ra một ý tưởng độc đáo, biến chúng thành một khung tranh và cũng là vách ngăn ước lệ biến chúng thành một khung tranh và cũng là vách ngăn ước lệ giúp phòng khách và phòng bếp được tách biệt với nhau.



PHÒNG BẾP

Ngôi nhà hiện tại được xây dựng theo lối truyền thống, tách biệt giữa bếp và bàn ăn. Nhưng theo lối thiết kế hiện đại, bàn ăn cần được đặt để gần với bếp tạo nên sự liên kết, hài hoà. Thiết kế của An Nhân ưu tiên lấy gió và ánh sáng tự nhiên, lấy sức khoẻ của gia chủ làm gốc rễ vì thế bàn ăn được đặt để tại vị trí giếng trời vừa giúp lấy sáng vừa tăng sinh khí cho không gian hội họp chính của rất nhiều gia đình. Khu vực bếp cũng được chỉnh sửa lại, bố trí thêm tủ bếp phía trên và dưới tạo ra không gian chứa đồ rộng lớn.



KHU VỰC NHÀ VỆ SINH

Khu vực nhà vệ sinh đã xuống cấp được An Nhân thay đổi một chút nội thất như cửa và vật dụng bên trong cho đồng điệu với toàn cảnh ngôi nhà. Phần tường trống hai bên cửa nhà vệ sinh cũng được thêm kệ chứa đồ tạo sự gọn gàng, ngăn nắp cho ngôi nhà.




0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

LIÊN HỆ

An Nhân - Thiết kế Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

Địa chỉ: 16T8 Chung cư D-eyes, 371 Nguyễn Kiệm, P3, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84 908331803

Email: daovutruonggiang@gmail.com

© 2021 by An Nhan

bottom of page