top of page
Tìm kiếm

Minimalism: Phong cách thiết kế lên ngôi 2022



1. Phong cách minimalism là gì?

Phong cách Minimalism là gì?

Phong cách tối giản - Minimalism là kiểu thiết kế ưu tiên sự tối giản, càng ít đồ đạc và chi tiết thì càng tốt. Thiết kế trong phong cách tối giản dựa trên sự đối xứng hợp lý giữa các hình học sắc nét. Chú trọng vào hình dạng, màu sắc và vật liệu, phong cách tối giản thể hiện được sự đa dạng của nghệ thuật và đặc biệt trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc.

Có lẽ vì thế mà phong cách tối giản Minimalism được ứng dụng và ưa chuộng nhiều trong thiết kế nội thất của 2022.




2. Đặc điểm chính của phong cách minimalism

Tối giản đồ đạc nhất có thể

Trong phong cách Minimalism, những đồ nội thất sẽ được đơn giản hóa hết mức, gạt bỏ các vật dụng đồ dùng không cần thiết. Không nên tích trữ các đồ các đồ vật có ý nghĩa công năng thay vào đó là những đồ nội thất thông minh, đơn giản, tích hợp nhiều công năng trong 1 sản phẩm.



Tránh đa dạng màu sắc

Phong cách minimalism khi áp dụng trong thiết kế nhà và nội thất đều hạn chế tối đa sử dụng nhiều màu sắc khác nhau. Tối đa 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, tốt hơn nữa nên sử dụng 3 màu bao gồm: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Màu nền nên ưu tiên sử dụng gam màu trung tính để phù hợp với các kiểu đồ nội thất. Chọn lựa các màu nhẹ nhàng kết hợp với mảng tường để tối ưu phong cách Minimalism.



Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Thiết kế theo phong cách minimalism không thể bỏ qua việc sử dụng ánh sáng như một phần tạo hiệu ứng thẩm mỹ và tối đa hóa hiệu quả của phong cách này. Sử dụng ánh sáng giúp tạo điểm nhấn cho các khu vực quan trọng, tôn lên các thiết kế và thành phần được áp dụng trong căn nhà của bạn.

Bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên từ bình phong lá chắn hay rèm cửa, tán cây để tạo hiệu ứng màu sắc tự nhiên. Từ đó giúp căn phòng trở nên tối giản mà không hề nhàm chán.

Đồ nội thất phù hợp phong cách minimalism

Hạn chế tối đa thiết kế nhiều đồ nội thất trong không gian căn nhà và tận dụng sử dụng những món đồ mang hướng hiện đại thiết kế đơn giản phù hợp với phong cách thiết kế đơn giản.



Việc đơn giản hóa đồ nội thấy nhưng cần có sự lựa chọn kết hợp giữa các món đồ một cách tinh tế giúp cho không gian nhà bạn trở nên nổi bật và ấn tượng tạo nét riêng.

Phong cách thiết kế tối giản - Minimalism chính là sự phản ánh chân thực cho nét sống của những cá nhân yêu thích tự do. Ngày nay, chúng ta khi cuộc sống ngày càng trở nên phức tạp thì tại căn nhà của riêng mình, các bạn trẻ dần hướng đến một lối sống tối giản chính điều này đã ảnh hưởng đến lựa chọn thiết kế theo phong cách Minimalism như để thể hiện nét cá tính và mong muốn của cá nhân mỗi người vậy.



An Nhân hy vọng bài viết giúp ích cho bạn đọc hiểu hơn về phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất. Bạn đọc cần thêm các mẫu thiết kế khác hay tìm kiếm dịch vụ thiết kế cho căn phòng mới của mình có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page